Tin tức

Indonesia áp thuế chống bán phá giá với thép Việt

Indonesia vừa áp đặt thuế chống bán phá đối với thép nhập khẩu từ năm nước và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, nhằm bảo vệ các nhà sản xuất thép trong nước.

Từ khóa:

Chi tiết

Thị trường thép thế giới ngày 21/03/2013

Baosteel Stainless, một trong các nhà máy thép không gỉ lớn của Trung Quốc đã thông báo bảng giá trong tháng 4/2013. Công ty đã quyết định cắt giảm 800 NDT/tấn giá thép không gỉ cán nguội loại 304 và 400 NDT/tấn giá các sản phẩm thép không gỉ cán nóng loại 304.

Từ khóa: thị trường thép

Chi tiết

Giá HRC Ấn Độ ổn định

Giá thép cuộn cán nóng tại thị trường Ấn Độ nhìn chung vẫn ổn định trong tuần này, nhưng sức mua thì vẫn hạn chế vì thanh khoản thị trường thắt chặt. Thật khó để có thể đưa ra nhận định về triển vọng thị trường trong tháng 4.

Từ khóa: thị trường thép

Chi tiết

Sản lượng thép đầu tháng 3 TQ lại lập kỷ lục mới

Sản lượng thép thô của Trung Quốc trong 10 ngày đầu tháng 3 tiếp tục lập kỷ lục mới với bình quân 2,085 triệu tấn/ngày, tăng 2,5% so với cuối tháng 3, theo ước tính của Hiệp hội gang thép Trung Quốc (CISA). Riêng sản lượng của các thành viên trong tổ chức giảm 3,3% xuống còn 1,676 triệu tấn/ngày.

Từ khóa: thép thế giới

Chi tiết

Thị trường thép thế giới ngày 19/03/2013

Nippon Steel & Sumitomo Metal Corp thông báo sẽ tăng giá thép rầm chữ H trong nước trong tháng 3/2013 thêm 5.000 Yên/tấn do nhu cầu tiêu thụ mạnh. Công ty cũng quyết định tăng giá thêm 10.000 Yên/tấn trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 kể từ khi nhu cầu tiêu mạnh từ thị trường nội địa.

Từ khóa: thị trường thép

Chi tiết

Ngành Thép vẫn trong khó khăn

Tập trung tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, chăm sóc các đại lý để xây dựng hệ thống phân phối… là những giải pháp mà các DN ngành thép sẽ áp dụng nhằm thoát khỏi khủng hoảng.

Từ khóa:

Chi tiết

Giá thép cây Châu Âu chưa thể tăng

Thị trường thép cây Tây Bắc Âu vẫn đang trong trạng thái im ắng do các nhà sản xuất không thể phản ánh mức tăng giá phế lên các giao dịch thép cây trong khi khách hàng giữ thái độ thờ ơ với các đặt mua.

Từ khóa: thép cây châu âu

Chi tiết

Nhập khẩu thép giá rẻ khiến thị trường dư thừa

Trong khi lượng thép sản xuất trong nước còn đang tồn kho lên tới hơn 300 nghìn tấn, thì nhiều doanh nghiệp vẫn ồ ạt nhập khẩu thép. Dẫu biết rằng, việc nhập các loại thép mà trong nước chưa sản xuất được là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, việc nhập khẩu các loại thép trong nước đang dư thừa, đặc biệt là thép giá rẻ đang gây nhiều tác động đến sản xuất thép trong nước.

Từ khóa: nhập khẩu

Chi tiết

Ngừng sản xuất để tránh tồn kho

Sản xuất ra không tiêu thụ được hay ngừng sản xuất để tránh tồn kho là điều mà nhiều DN thép băn khoăn lúc này? Điều đó cho thấy, thị trường thép đầu năm mới vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục.

Từ khóa: tồn kho

Chi tiết

Theo dự báo của Hiệp hội gang thép Hàn Quốc (KOSA), sản lượng thép thô của nước này được kỳ vọng sẽ tăng 7,6% trong năm nay lên 74,32 triệu tấn.

Từ khóa:

Chi tiết

Top

Sản phẩm đã xem