Tin tức

CIS: Chào bán phôi thanh xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ tăng giá
09:26, 18/06/2013 , Post by Linh
Giá chào xuất khẩu phôi thanh Biển Đen sang Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng nhẹ trở lại vào cuối tuần trước sau khi giá phế nhập khẩu cũng như thép cây xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ phục hồi.
Một khách hàng cho biết giá chào đã tăng lên 505-508 USD/tấn cfr Marmara, giao tháng 07. Ngưỡng thấp nói trên được chào từ các thương nhân còn ngưỡng cao là từ các nhà sản xuất. Niềm tin thị trường đang cải thiện tốt, một nhà cán lại tuần trước đưa ra giá chào mua là 498 USD/tấn cif Bartin nhưng không được chấp nhận.
 
Xu hướng nâng giá của CIS được cho là theo sau các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ, những người đã điều chỉnh giá chào xuất khẩu giảm xuống còn 505 USD/tấn fob Marmara/Aliaga trong tuần trước đó. Hiện tại mức chào bán của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng trở lại 5-10 USD/tấn, tùy thuộc vào các nhà sản xuất.
 
Trong khi đó, một lô thép bán thành phẩm được bán sang thị trường miền nam Thổ Nhĩ Kỳ với giá 507 USD/tấn cfr Iskenderun, khu vực này thường nhập khẩu nguyên liệu đã được đăng kiểm bởi EUR1 do sản phẩm nội địa chủ yếu được bán theo giá xuất xưởng cơ bản.
 
Một nhà sản xuất ở Georgia cho biết phôi 5sp được xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ với giá 495 USD/tấn FOB Poti, nguyên liệu được sản xuất trong tháng 07. Tuy nhiên mức giá này là tương đối cao so với giá giao dịch vào cuối tuần trước.
 
Giá tại Platts hôm thứ Sáu được điều chỉnh tăng lên 489 USD/tấn fob Biển Đen.
 
Hiện CIS vẫn đang tìm kiếm các đơn đặt hàng cho nguyên liệu sản xuất tháng 07. Một số đã được bán cho thương nhân trong những ngày trước với giá 480 USD/tấn fob Biển Đen. Giá chào bán tới các khách hàng tiềm năng ở Ai Cập hôm thứ Sáu tuần trước là 510 USD/tấn cfr Alexandria, nhưng sau đó đã tăng lên mức cao hơn.

Nguồn tin: Satthep.net

Top

Sản phẩm đã xem

Bạn có thể quan tâm

Đóng