Tin tức

Giá quặng giao ngay giảm
10:26, 23/04/2013 , Post by Linh
Giá quặng giao ngay đã giảm trong tuần qua do ảnh hưởng bởi tình trạng dư thừa nguồn cung ở Trung Quốc tiếp tục đè nặng lên thị trường thép thành phẩm, kéo theo giảm nhu cầu đối với nguyên liệu thô.

Đến cuối tuần rồi, quặng 62% Fe Iron Ore Index chỉ còn 137,75 USD/tấn cfr giao tại miền bắc Trung Quốc, giảm từ mức 142 USD/tấn cfr từ thứ Sáu tuần trước. Còn quặng The Steel Index 62% Fe còn 138 USD/tấn giao tại Thiên Tân, giảm 3 USD/tấn so với tuần trước đó.

 Tăng trưởng GDP của Trung Quốc chỉ đạt 7,7% trong quý Một năm nay, thấp hơn mức dự báo của các chuyên gia kinh tế, đồng thời cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng chậm lại. Trước số liệu kinh tế vĩ mô không khả quan, các nhà sản xuất thép Trung Quốc đã hạn chế mua quặng giao ngay, hoặc có nhu cầu thì giá chào mua của họ cũng thấp hơn.

 

Hôm thứ Sáu tuần rồi, thép cây giao kỳ hạn tháng 10 tại Thượng Hải chốt phiên giao dịch ở mức 3.686 NDT/tấn, giảm 3,38 USD/tấn so với thứ Sáu tuần trước đó.

 Vấn đề công suất sản xuất thép của Trung Quốc mới là điều đáng nói, thép thô và thép thành phẩm cho ra lò đều đều. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài thì nó ắt nhiên là sẽ gây áp lực lên giá thép và sau đó kéo theo giá quặng cùng đi xuống.

 

Nhưng dù vậy giá quặng sẽ không giảm quá mạnh vì hiện nguồn cung có dấu hiệu thắt chặt sau khi nhà khai khoáng hàng đầu thế giới - Vale ngưng chào bán hợp đồng giao ngay.  

Nguồn tin: Satthep.net 

Top

Sản phẩm đã xem