Tin tức

Giá quặng sắt vững sau khi giảm xuống mức thấp 1 tháng
10:23, 01/03/2013 , Post by Lê Tấn Tài
Giá quặng sắt giao ngay vững sau khi giảm xuống mức thấp 1 tháng, được hậu thuẫn bởi sự gián đoạn nguồn cung từ nước xuất khẩu hàng đầu Australia, mặc dù giá thép suy giảm hơn ở Trung Quốc.
          Một cơn bão mạnh đã đổi hướng từ Port Hedland Australia, mà xử lý 1/5 lượng quặng sắt giao dịch đường biển thế giới, có thể tránh trực tiếp. Tuy nhiên, dự kiến vẫn tràn ngập hoạt động khai thác quặng sắt nội địa và hệ thống đường sắt khi mà cơn bão đổ bộ vào đất liền vào cuối ngày thứ tư.

Các thương nhân không thấy cuộc chạy đua để mua hàng hóa, mặc dù giá chào từ Australia và hàng hóa được nhập khẩu ở Trung Quốc không thay đổi phiên hôm thứ 4 (27/2) sau khi giảm 2 ngày trước đó.

“Chúng tôi không lo ngại về cơn bão. Nó có thể ổn định thị trường, nhưng tôi không chắc chắn nếu nó sẽ nâng giá”, thương nhân tại phố Nhật Chiếu ở phía đông của tỉnh Sơn Đông Trung Quốc cho biết.

Giá quặng sắt đạt mức cao 16 tháng, gần mức 160 USD/tấn tuần trước do các nhà máy thép Trung Quốc chứa đầy hàng hóa trước nhu cầu thép tăng mạnh từ tháng 3 tới do xây dựng hoạt động trở lại sau khi băng giá vào mùa đông.

Hợp đồng benchmark 62% quặng sắt giao ngay tới Trung Quốc IO62-CNI=SI ở mức 151,9 USD/tấn. Giá quặng sắt giảm 1,1% so với ngày trước đó, mức thấp nhất kể từ 30/1. Tuy nhiên, nhu cầu quặng sắt Trung Quốc dự kiến tăng trưởng nhanh trong năm nay, tăng 5,7% lên 1,11 tỉ tấn, thúc đẩy nhu cầu thép, Hiệp hội sắt và thép Trung Quốc cho biết.

Tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, giá thép cây kỳ hạn tháng 10 giảm ngày thứ 8 liên tiếp trong phiên hôm thứ 4 (27/2) dựa trên giá thanh toán, mức giảm dài nhất 13 ngày kể từ tháng 8, mất gần 7% trong 8 phiên.

Giá thép cây Thượng Hải đạt mức thấp 2 tháng, ở mức 3.950 NDT (tương đương 630 USD)/tấn, trước khi đóng cửa giảm 0,2%, xuống còn 3.985 NDT/tấn.

Những lo lắng về hạn chế lĩnh vực bất động sản ở Trung Quốc đã kéo giá thép giảm kể từ tuần trước khi chính phủ cho biết sẽ mở rộng một chương trình thuế bất động sản đến các thành phố và kêu gọi chính quyền địa phương thiết lập mục tiêu kiểm soát giá cả trên những ngôi nhà mới.

Giá thép giao ngay tại Trung Quốc suy yếu do nhu cầu quặng sắt hạn chế. “Chúng tôi có đủ hàng hóa trong lúc này, và chúng tôi cũng đang mua từ Thái Lan, Philippine và Malaysia”, một thương gia quặng sắt tại Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang Trung Quốc cho biết, khi được hỏi về ảnh hưởng gián đoạn nguồn cung Australia.

Chỉ số quặng sắt ngày 27/2:
 
Giá mới nhất
Thay đổi
% thay đổi
THE STEEL INDEX 62 PCT INDEX
151,9
+0,00
+0,00
METAL BULLETIN INDEX
151,98
+0,07
+0,05
 

Index: đô la Mỹ/tấn

(1 đô la Mỹ = 6,2295 NDT)

Nguồn tin: Vinanet
 

 

Top

Sản phẩm đã xem