Tin tức

Giá thép cây Châu Âu chưa thể tăng
12:12, 19/03/2013 , Post by Lê Tấn Tài
Thị trường thép cây Tây Bắc Âu vẫn đang trong trạng thái im ắng do các nhà sản xuất không thể phản ánh mức tăng giá phế lên các giao dịch thép cây trong khi khách hàng giữ thái độ thờ ơ với các đặt mua.

Tại Đức và Benelux, thép cây 12mm đang được giữ ở mức 500-510 EUR/tấn, giao tận nơi. Tuy nhiên một thương nhân cho biết mức 490 EUR/tấn cũng được chào bán trên thị trường.

Thời tiết mùa đông vẫn là một trở ngại lớn cho hoạt động xuất khẩu. Có thể phải mất 02 tuần nữa, xu hướng thị trường mới rỏ ràng hơn bởi thời điểm này nhiệt độ cũng đã ấm trở lại.

Các thị trường thép cây ở khu vực miền trung và miền đông Châu Âu cũng không khác biệt là mấy. Tại Ba Lan, các nhà sản xuất đang bán với giá 2.000 PLN/tấn (483 EUR/tấn) giao tận nơi. Nguyên liệu nhập khẩu từ Liepajas Metalurgs Latvia đang được giao dịch ở mức thấp hơn 20-40 PLN so với chào bán nội địa. Các chào bán thép cây trốn VAT hiện có giá thấp hơn 100 PLN/tấn so với giá chính thực trên thị trường.

Tại Bỉ, các giao dịch vẫn chưa có tính hiệu phục hồi do đó giá tiếp tục theo xu hướng đi xuống. Giao dịch thép cây mới đây nhất từ Promet Steel có giá 930-935 BGN/tấn, giao tận nơi (475-478 EUR/tấn) và từ Stomana có giá cao hơn khoảng 10 BGN/tấn. Hoạt động nhập khẩu, chủ yếu đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, cũng gặp nhiều khó khăn do giá chênh lệch không đáng kể so với thép nội địa.

Giá thép cây tại Platts hôm thứ Sáu tuần trước đã giảm xuống còn 487 EUR/tấn xuất xưởng, tây bắc Âu.

Nguồn tin: Satthep.net

Top

Sản phẩm đã xem