Tin tức

Giá thép cây và cuộn trơn Trung Quốc khả năng tăng vài ngày tới
13:42, 05/06/2013 , Post by Linh

Giá thép cây và cuộn trơn ở một số nơi của Trung Quốc đã giữ ổn định trong ngày thứ Ba hôm qua sau khi giảm mạnh trong tuần rồi. Giới trong ngành dự đoán khả năng giá sẽ nhích lên trong vài ngày tới nhờ sự hậu thuẫn từ giá phôi cũng như giá thép giao sau cải thiện hơn.

 

Tại Quảng Châu (Quảng Đông), một nhà kinh doanh thép xây dựng đã niêm yết thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn HPB300 Φ8mm-10mm do Guangzhou Steel sản xuất lần lượt ở các mức 3.510 NDT/tấn và 3.620 NDT/tấn. Cả hai đã bao gồm VAT và chưa có biến động nào so với thứ Hai đầu tuần.

Doanh số bán hàng của nhà phân phối này cũng cải thiện hơn chút ít so với ngày trước đó. Nhờ mức tăng 90 NDT/tấn của thị trường giao sau đã hỗ trợ cho thị trường giao ngay tránh được đà giảm như tuần rồi. Nhà phân phối dự báo khả năng sẽ nhích lên trong vài ngày tới đây.

Tại Thành Đô (thuộc tỉnh Tứ Xuyên), thép cây HRB400 Φ18mm-22mm do Chuanwei Steel sản xuất và thép cuộn trơn HPB300 Φ8mm-10mm do Liheng Steel sản xuất được một nhà phân phối niêm yết ở mức 3.750 NDT/tấn và 3.600 NDT/tấn. cả hai cũng đã có VAT và không thay đổi so với ngày trước đó.

Nguồn tin thị trường cho biết, giá cuộn trơn và thép cây ở Thành Đô vẫn cao là bởi một số nhà sản xuất trong khu vực này đã ngừng sản xuất thép xây dựng, nên nguồn hàng cho thị trường eo hẹp.

Tại Thượng Hải, hai mặt hàng trên do Shente Steel và Jiujiang Steel sản xuất thì được niêm yết bởi một nhà phân phối là 3.210 NDT/tấn và 3.280 NDT/tấn. Giá trên đã bao gồm VAT, trong đó thép cây không có gì thay đổi, nhưng cuộn trơn đã tăng 50 NDT/tấn.

Nguyên nhân giá tăng là do được hỗ trợ từ thị trường giao dịch kỳ hạn và giá phôi ấm lên. Trong ngày thứ Ba hôm qua, giá hợp đồng thép cây Rb1310 tăng 19 NDT/tấn sau khi tăng đến 90 NDT/tấn trong ngày đầu tuần. Thêm vào đó, giá phôi Q235 150mm*150mm tại thành phố đường Sơn cũng đã phục hồi trở lại vào đầu tuần này, vì thế các thương nhân ở Thượng Hải đã điều chỉnh giá bán. Thời gian tới bước vào mùa mưa, nên giao dịch thép tại Thượng Hải sẽ bị hạn chế.

 Nguồn tin:Satthep.net 

Top

Sản phẩm đã xem

Bạn có thể quan tâm

Đóng