Tin tức

Phôi thanh Nam Âu có chiều hướng giảm thêm nữa
08:36, 07/06/2013 , Post by Linh

Các nhà sản xuất Nam Âu đã điều chỉnh giá phôi thanh xuất khẩu giảm xuống thấp hơn trước đó do thị trường quốc tế tiếp tục suy yếu. Giới thương nhân cũng như khách hàng Bắc Phi cho biết các chào bán gần đây nhất từ Tây Ban Nha và Italia có giá khoảng 390 EUR/tấn fob, nhưng giá chào mua từ khách hàng đã giảm nhẹ xuống dưới mức này.

Tuần trước, phôi thanh Nam Âu tại thị trường Moroco có giá giao dịch là 410-411 EUR/tấn cif Casablanca, nhưng giá trong tuần này tiếp tục theo xu hướng đi xuống và được dự đoán sẽ giảm thêm nữa ở biên độ nhẹ. “Thị trường phôi thanh đang bị ảnh hưởng bởi những bất ổn ở Thổ Nhĩ Kỳ-một trong những nhà tham gia thị trường chủ yếu và hiện không muốn đặt mua với số lượng lớn,” một thương nhân Thụy Điển nói.
 
Các nhà cung cấp phôi thanh Biển Đen tại thị trường Morocco có thể chấp nhận mức giá gia dịch 525 USD/tấn cif Casablanca, nhưng phải chịu mức thuế 2,5%, lèo lái giá lên ngang ngữa với các chào bán hiện tại của Châu Âu.
 
Mặc dù một số khách hàng ở khu vực Maghreb đang có nhu cầu, nhưng các thương nhân cho rằng hầu hết các nhà quản lý mua hàng đều muốn chờ thêm một thời gian nữa vì cho rằng giá sẽ tiếp tục giảm xuống thấp hơn trong tuần này.
 
Một nhà sản xuất Nam Âu khẳng định mức giá 390 EUR/tấn fob là ngưỡng thấp nhất mà các nhà máy có thể chấp nhận trong thời điểm hiện tại. Chào bán thép cây giảm 5 EUR/tấn so với mức giao dịch gần đây nhất, xuống còn 440-445 EUR/tấn fob. 

Top

Sản phẩm đã xem

Bạn có thể quan tâm

Đóng