Tin tức

Thị trường thép cây Tây Bắc Âu trầm lắng
11:24, 08/03/2013 , Post by Lê Tấn Tài
Thị trường cuộn trơn và thép cây nội địa Tây Bắc Âu vẫn đang trong tình trạng ảm đạm do nhu cầu quá yếu. Giá tại Đức và Benelux hiện vẫn ổn định nhưng tại Pháp có dấu hiệu đi xuống.
 Theo một số nguồn tin, giá thép cây 12mm tại Đức và Benelux vẫn được duy trì ở mức 250-260 EUR/tấn cơ bản, giao tận nơi (tương đương với 500-510 EUR/tấn bao gồm cả phụ phí), trong khi đó cuộn trơn vẫn ở mức 480-490 EUR/tấn bao gồm phụ phí, tính cả chi phí vận chuyển.

Hầu hết các nhà thép cây và cuộn trơn Đức vẫn chưa nhận đủ đơn hàng tháng 03. Lượng thép tồn của các nhà phân phối hiện đang cân bằng khá tốt với nhu cầu thực tế, một số chỉ nhận các nguyên liệu đã đặt mua tháng trước để nhập vào kho. “Các nhà sản xuất thép cây và cuộn trơn đang nỗ lực tìm khách hàng, chỉ mới hôm qua, một nhà sản xuất đã điều chỉnh hạ giá,” một thương nhân cho hay.

Trong khi đó, tại Đức các yếu tố cơ bản hậu thuẫn cho thị trường tương đối tốt. Chỉ số quản lý sức mua vẫn duy trì trên ngưỡng 50, cho thấy ngành công nghiệp vẫn đang phát triển. Với sự phục hồi của phế liệu, khả năng giá thép cây cũng được lèo lái đi lên trong những tuần tới.

Tại Pháp, giá thép cây và cuộn trơn đã giảm 10 EUR/tấn. Trong đó, thép cây về lại mức 240-245 EUR/tấn cơ bản, giao tận nơi (tùy thuộc vào số lượng đặt mua), tương đương với 490-495 EUR/tấn bao gồm phụ phí. Trong khi đó cuộn trơn kéo lưới giảm xuống còn 480 EUR/tấn bao gồm cả phụ phí, giao tận nơi.

Giá phế tại Pháp đã giảm 20 EUR/tấn trong tháng 02 và xu hướng hiện tại vẫn chưa được nhận biết rỏ ràng.

Trong ngày hôm qua, giá thép cây tại Platts được yết tại mức 490 EUR/tấn xuất xưởng Tây Bắc Âu, thấp hơn 2 EUR/tấn so với ngày trước đó.

Nguồn tin: Satthep.net

Top

Sản phẩm đã xem