Tin tức

Phôi thanh miền nam Thổ Nhĩ Kỳ tăng giá

Phôi thanh tại thị trường nội địa Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng 15 USD/tấn so với trước đó do nguồn cung hạn hẹp.

Từ khóa: Phôi thanh

Chi tiết

Nhiều bất cập phía sau các dự án thép FDI

Dự án thép vốn nước ngoài đầu tư vào Việt Nam bộc lộ nhiều bất cập như việc cấp phép thiếu thẩm định kỹ lưỡng, không theo quy hoạch, sản phẩm trùng lắp dẫn đến cung vượt cầu, cạnh tranh khốc liệt hơn và cuối cùng phần thiệt rơi vào doanh nghiệp trong nước.

Từ khóa: dự án

Chi tiết

Thị trường thép thế giới ngày 28/03/2013

Chính phủ Indonexia thông báo đặt thuế chống phá giá đối với nhập khẩu thép dây cán nguội và thép tấm từ 5 nước, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt nam để bảo vệ các nhà máy nội địa.

Từ khóa: thị trường thép

Chi tiết

Tiêu thụ thép khả quan, lượng tồn kho giảm mạnh

Lượng thép tồn kho đã giảm từ trên 450.000 tấn trong năm ngoái xuống còn 280.000 tấn. Theo ông Phạm Chí Cường, Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam, với một loạt giải pháp như tiết giảm công suất, đẩy mạnh xuất khẩu thì lượng thép tồn kho trong quý đầu năm đã trở lại mức bình thường.

Từ khóa: tồn kho, tiêu thụ

Chi tiết

Doanh nghiệp VLXD: Bức tranh "sáng tối"

Tiêu thụ vật liệu xây dựng (VLXD) trong 3 tháng đầu năm nay giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái trên các ngành hàng chủ yếu như xi măng, sắt thép, gạch...

Từ khóa: doanh nghiệp

Chi tiết

Thép Việt Nam không bị áp thuế tự vệ tại Thái Lan

Sản phẩm thép hợp kim cán nóng xuất khẩu từ Việt Nam sang Thái Lan không bị áp thuế tự vệ tạm thời, theo một quyết định sơ bộ do Cục Ngoại thương (Bộ Thương mại Thái Lan) đưa ra hôm 13-2 và được Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương Việt Nam) thông báo hôm 25-3.

Từ khóa: thái lan

Chi tiết

Thị trường thép thế giới ngày 25/3/2013

Theo Cơ quan chính sách tài chính của Bộ Tài chính Indonesia (BKF), nước này có thể áp đặt thuế chống bán phá giá đối với thép tấm và cuộn cán nóng nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam có hiệu lực trong 3 năm.

Từ khóa: thị trường thép

Chi tiết

Thị trường thép thế giới ngày 22/03/2013

Báo cáo cho biết, giá trung bình phế liệu H1 của Mỹ ở Pittsburgh, Chicago và Philadelphia là 372,50 USD/tấn dài trong ngày 18/3/2013, vẫn ở mức thấp kể từ tuần trước đó.

Từ khóa: thị trường thép

Chi tiết

Lúng túng với công cụ phòng vệ thương mại

Theo luật sư Công ty Mayer Brown, các doanh nghiệp Việt Nam còn nhiều lúng túng trong việc sử dụng công cụ phòng vệ thương mại như kiện chống bán phá giá, biện pháp tự vệ

Từ khóa: thương mại

Chi tiết

Sản lượng thép thô thế giới tăng 1,2% trong tháng 2

Sản lượng thép thô của 63 quốc gia nằm trong Hiệp hội thép thế giới đạt 123 triệu tấn trong tháng 2, tăng 1,2% so với tháng 2/2012. Sản lượng bình quân theo ngày trong tháng 2 là 4,4 triệu tấn/ngày, tăng 5,2% so với đầu tháng.

Từ khóa: thép thô

Chi tiết

Top

Sản phẩm đã xem